Tìm kiếm tin tức
Tìm đường đi
Lịch công tác tuần
Thứ hai ngày 18/11/2024
Thứ ba ngày 19/11/2024
Thứ tư ngày 20/11/2024
Thứ năm ngày 21/11/2024
Thứ sáu ngày 22/11/2024
Thứ bảy ngày 23/11/2024
Chủ nhật ngày 24/11/2024
Chưa cập nhật lịch công tác

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.238.762
Truy cập hiện tại 67
Trung tâm Y tế Quảng Điền tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, tư vấn giáo dục sức khỏe
Ngày cập nhật 10/11/2024

Nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, thay đổi thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh, ngày 05/11-06/11/2014, Trung tâm Y tế Quảng Điền đã tổ chức lớp tập huấn về Kỹ năng Giao tiếp ứng xử; Tư vấn giáo dục sức khỏe cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến huyện và tuyến xã. Tham dự tập huấn và là báo cáo viên có BS CKI.Nguyễn Văn Phúc – Phó Giám đốc TTYT, CN.Trần Thị Cẩm Vân - Phó Trưởng phòng KHNV-ĐD, CN.Hoàng Thị Thu Sương – Phó Trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính cùng 100 cán bộ đến từ các khoa/phòng/Trạm y tế.

 

Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên đã trao đổi với học viên về các nội dung liên quan đến kỹ năng Giao tiếp ứng xử, các quy định về giao tiếp của NVYT theo Thông tư 07/TT-BYT, hướng dẫn xử lý các tình huống giao tiếp phức tạp nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử của NVYT hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Hướng dẫn các kỹ năng tư vấn giáo dục sức khỏe.

Buổi tập huấn cung cấp nhiều kiến thức về giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng, cách thức đặt câu hỏi nhằm thu được thông tin cần thiết và mang lại cảm giác thoải mái, hài lòng cho khách hàng giúp các nhân viên y tế tự tin và chuyên nghiệp hơn khi tư vấn, giao tiếp với bệnh nhân. Thông qua những trao đổi, chia sẻ cụ thể với nhiều tình huống xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện đã bổ sung cho học viên nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế bắt đầu từ ngoại hình, trang phục cho đến việc chào hỏi, tư vấn, hướng dẫn bệnh nhân, đặc biệt không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho giao tiếp và tư vấn người bệnh.

Trong tình hình hiện nay, bên cạnh nâng cao trình độ chuyên môn, việc thực hiện tốt và đồng bộ các hoạt động trên nhằm mục đích hướng tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Điều này đòi hỏi sự nỗ lực, tinh thần tự giác, tự nguyện và đoàn kết cao trong mỗi cán bộ y tế từ huyện đến xã. Bên cạnh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cần phải xây dựng hình tượng tốt đẹp với người bệnh/khách hàng qua phong cách giao tiếp tự tin, chủ động, linh hoạt trong xử trí các tình huống cần phải biết tạo bầu không khí, môi trường làm việc thân thiện. Giao tiếp tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp không chỉ duy trì xây dựng hình ảnh đẹp mà còn mang lại hiệu quả cao trong công việc, hướng đến sự hài lòng của người bệnh/khách hàng ở mức cao nhất.

Một số hình ảnh:

Cẩm Vân - TTYT Quảng Điền

 

Trần Thị Cẩm Vân
Tin mới
Xem tin theo ngày  
báo gia đìnhBáo sức khỏe đời sốngTạp chí Y DượcKênh truyền hình sức khỏe và đời sốngTạp chí Y Dược và mỹ phẩmKênh truyền hình sức khỏe và đời sống,