Tìm kiếm tin tức
Tìm đường đi
Lịch công tác tuần
Thứ hai ngày 15/04/2024
Thứ ba ngày 16/04/2024
Thứ tư ngày 17/04/2024
Thứ năm ngày 18/04/2024
Thứ sáu ngày 19/04/2024
Thứ bảy ngày 20/04/2024
Chủ nhật ngày 21/04/2024
Chưa cập nhật lịch công tác

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 846.457
Truy cập hiện tại 147

Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRUNG TÂM Y TẾ QUẢNG ĐIỀN TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ ĐIỀU DƯỠNG QUỐC TẾ
Ngày cập nhật 13/05/2022

Ngày 12/5/1965, Hội đồng Quốc tế Điều dưỡng đã quyết định lấy ngày 12 tháng 5 hàng năm, ngày sinh của Florence Nightingale – người khai sinh ra Ngành Điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng Ngành này làm Ngày Quốc tế Điều dưỡng. Đây là dịp nhằm vinh danh và ghi nhận những đóng góp to lớn của nghề điều dưỡng đối với người bệnh, ngành y tế và xã hội. Từ ngày 05/05/2022 – 12/05/2022, Trung tâm Y tế Quảng Điền đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ Điều dưỡng Quốc tế.

 

Luôn song hành với bác sĩ trên mọi chặng đường chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, đó là Người Điều dưỡng, Kỹ thuật viên. Những người với nụ cười hiền hậu và sự chăm sóc tận tâm, luôn yêu thương, chăm sóc người bệnh như chính người thân của mình. Người ta ví điều dưỡng là “nghề làm dâu trăm họ”, bởi đối tượng mà điều dưỡng tiếp xúc chính là người bệnh. Mỗi con người nói chung, đối với người bệnh nói riêng thì không ai giống ai, từ bệnh tật cho đến suy nghĩ, thái độ, cách cư xử và để gần gũi, hiểu được điều người bệnh muốn, không phải là chuyện dễ. Nếu không có một tình yêu nghề, yêu người thực sự, họ đã không chọn Nghề này.

Trong nhiều năm qua, đội ngũ điều dưỡng luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, chăm sóc bệnh nhân tận tâm, ân cần chu đáo, góp phần cùng ngành y tế ngày càng đi lên, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Họ là những người đóng góp tận tụy, lớn lao mà thầm lặng tại các cơ sở y tế. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, người điều dưỡng là những người tiếp sức đầu tiên và cũng là người tiếp sức cuối cùng trong công tác phòng chống dịch. Họ luôn có mặt ở tất cả mọi mặt trận, mọi tuyến từ tham gia điều tra xác định người nghi ngờ nhiễm Sars-CoV-2, giám sát, quản lý bệnh nhân tại cộng đồng đến phân luồng, tiếp nhận, sàng lọc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc người bệnh tại khu cách ly điều trị Covid-19.

Cùng hòa trong bầu không khí kỷ niệm này, phòng Điều dưỡng Trung tâm Y tế Quảng Điền đã phát động nhiều hoạt động có ý nghĩa để hưởng ứng tuần lễ Điều dưỡng Quốc tế với mục đích nâng cao chất lượng chăm sóc phục vụ người bệnh, khẳng định vai trò của người điều dưỡng, động viên người điều dưỡng tự hào nghề nghiệp như:

  1. Các hoạt động hướng về người bệnh: Chăm sóc người bệnh, tư vấn giáo dục sức khoẻ, cách chăm sóc và phòng bệnh cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.
  2. Tổ chức buổi nói chuyện để cập nhật thông tin của ngành điều dưỡng.
  3. Tôn vinh hình ảnh, nghĩa cử đẹp của người điều dưỡng.

 

Buổi nói chuyện cùng nhau ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Điều dưỡng, tinh thần Nightingale với ngọn đèn chăm sóc cho người bệnh ngày đêm thầm lặng; chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa, những hình ảnh đẹp, những khó khăn gặp phải, những kinh nghiệm rút ra trong công việc; động viên nhau quyết tâm không ngừng duy trì và phát huy tinh thần tốt đẹp này, thực hiện sứ mệnh vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhân dịp này, Trung tâm Y tế vinh danh các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19, chăm sóc người bệnh tại đơn vị, đồng thời động viên người điều dưỡng yêu ngành nghề, yên tâm công tác, nâng cao năng lực cá nhân, tiếp tục công hiến sức lực trí tuệ và hiệu quả trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Kính chúc tất cả những người điều dưỡng, luôn dồi dào sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống, vững tin với nghề và gặt hái được nhiều thành công.

Một số hình ảnh hoạt động:

 

 

Cẩm Vân, Phương Thu - TTYT Quảng Điền

Tin mới
Xem tin theo ngày  
báo gia đìnhBáo sức khỏe đời sốngTạp chí Y DượcKênh truyền hình sức khỏe và đời sốngTạp chí Y Dược và mỹ phẩmKênh truyền hình sức khỏe và đời sống,